Gần một nửa sinh viên lo ngại những điều họ chia sẻ trên Facebook sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự nghiệp của họ sau này.
Theo số liệu mới từ văn phòng thông tin ICO, 42% sinh viên lo lắng những chuyện cá nhân họ chia sẻ trên các trang mạng xã hội như Facebook, cũng như ở các trang trực tuyến khác, có thể làm họ mất cơ hội có việc làm.
Khảo sát được thực hiện bởi YouGov cũng cho thấy nhiều sinh viên không được bảo vệ trước việc bị đánh cắp danh tính. Một phần ba số sinh viên, những người đang sống ở ngoài kí túc xá, thì những bức thư hay bưu kiện quan trọng của họ lại được gửi đến trường. Hai phần ba sinh viên không bao giờ kiểm tra thông tin tín dụng, và vô tình họ cho phép các ứng dụng tín dụng không đáng tin cậy thâm nhập vào.
Cuộc khảo sát này được thực hiện sau khi tổ chức Acas xuất bản một cuốn sách, cho rằng các nhà tuyển dụng không nên nghe theo những ý kiến không chuyên trên các trang web. Acas cảnh báo các nhà tuyển dụng về sự rủi ro của việc tìm kiếm và sử dụng các thông tin cá nhân thu thập được trên internet.
Cuốn sách này được viết để trả lời cho những gì mà Acas mô tả là "vấn đề ngày càng rắc rối" do sự có mặt của các trang mạng xã hội. John Taylor, giám đốc điều hành của Acas, cho rằng các giám đốc phải thận trọng khi khiển trách nhân viên về những điều họ chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
Ông nói: "Nếu một ông chủ quá khắc nghiệt, các nhân viên sẽ chú ý hơn đến lời nói của họ trên các trang mạng xã hội. Sự giám sát vụng về có thể gây ra tác động xấu và tiêu tốn nhiều thời gian. " Ông nói tiếp: "Một người quản lí sẽ không cần phải nghe lỏm người đó nói gì với bạn bè về ngày làm việc của họ ở công ty mà có thể lấy thông tin thông qua các trang mạng xã hội, nhưng họ không nên làm vậy. "
Ông Taylor cũng khuyên các nhân viên cần phải thận trọng về những thông tin họ viết trên các trang web trực tuyến. Ông nói: "Văn hoá ứng xử online không hề khác so với văn hoá ứng xử ngoài đời thật". Nhân viên nên biết rằng tất cả những gì họ chia sẻ trên internet đều được công khai. "Những chia sẻ có thể không có ác ý gì, nhưng hàng tỉ người trên thế giới có thể đọc được những gì bạn viết".
Vào tháng 8, một người đàn ông, cha của ba đứa trẻ và mắc bệnh ung thư, đã bị Argoss sa thải do phàn nàn công việc của mình trên Facebook.
Nghiên cứu của ICO được công bố trùng với sự ra mắt của chiến dịch mới "Đại sứ thương hiệu sinh viên", một dự án quy mô toàn quốc nhằm nâng cao nhận thức của giới trẻ về quyền thông tin.
Sinh viên của 15 trường đại học trên khắp nước Anh, bao gồm Manchester, Cardiff, Edinburgh và Ulster, đã được tuyển chọn để thực hiện công việc này cho ICO trong khuôn viên trường. Nhiệm vụ của họ là phổ biến rộng rãi dự án này thông qua các phương tiện truyền thông.
Ông Graham cho biết: "Chiến dịch này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên những lời khuyên cần thiết để họ bảo vệ chính mình khỏi các rủi ro như ăn cắp danh tính và giữ cuộc sống cá nhân của họ không bị xâm hại. Chúng tôi muốn trao quyền kiểm soát thông tin cá nhân cho giới trẻ và tôi hi vọng chiến dịch này sẽ nhận được sự ủng hộ của các sinh viên của các trường đại học trên khắp nước Anh. "
Theo Telegraph
0 nhận xét:
Đăng nhận xét